Vịt trời nướng ngũ vị - Đặc sản nhà hàng Việt Nam – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Vịt trời nướng ngũ vị - Đặc sản nhà hàng Việt Nam

Vịt trời nướng ngũ vị - Đặc sản nhà hàng Việt Nam

Nhắc đến cái tên vịt trời, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua, nhưng không phải ai cũng hiểu về vịt trời và biết cách chế biến ăn từ chúng, cũng như địa điểm thưởng thức món vịt đặc biệt này.

 

Đôi nét về loài vịt trời

 

Vịt trời vốn là loài hoang dã, thuộc họ gia cầm. Chúng có ngoại hình khá giống với loài vịt thông thường, nhưng lại biết bay. Vịt trời thuần chủng có kích thước không quá lớn, con trưởng thành chỉ từ 1-1,5 kg. Vịt trời có thịt thơm ngon, không quá nhiều mỡ và có giá trị dinh dưỡng cao. Ngày nay, môi trường sống tự nhiên của vịt trời bị thu hẹp và việc săn bắt quá mức cũng khiến loài vịt họ chim này trở nên khan hiếm. Chính về thế, loài động vật này đã được thuần hóa và nuôi nhiều hơn ở các khu vực Bắc Bộ và Tây Nam Bộ. 

Tuy không còn sống trong môi trường tự nhiên nhưng vịt trời vẫn giữ nguyên được ưu điểm vốn có của mình. Vịt trời có lông màu nâu đen, lông cánh màu xám và và có ánh viền đen. Vịt trời nuôi tuy không còn khả năng bay lượn nhưng chất lượng dinh dưỡng vẫn rất đáng kể. Thịt vịt trời mềm, ngọt và thích hợp để tẩm bổ cho cơ thể. Và món ngon từ loài vịt này chưa được phổ biến rộng rãi, chỉ được phục vụ ở các nhà hàng món Việt như một món ăn đặc sản. 

hình-ảnh-vịt-trời

 

Món ngon từ vịt trời: vịt trời nướng ngũ vị

 

Vốn là đặc sản của ẩm thực Việt, vịt trời được chế biến thành nhiều món ăn mang đậm dấu ấn Việt Nam, một trong số đó là món vịt trời nướng ngũ vị. Bột ngũ vị từ lâu đã là một gia vị đặc biệt, hội tụ đủ 5 vị cơ bản nhất: chua, cay, mặn, ngọt, đắng. Bột ngũ vị thường được chiết xuất từ hoa tiêu, đinh hương, quế, hoa hồi và hạt thì là. Tùy theo từng vùng miền, tùy nhà hàng sẽ có sự thay đổi khác nhau về thành phần trong bột ngũ vị. 

 

Muốn thưởng thức trọn vẹn hết hương vị của vịt trời, ta phải sơ chế chúng thật kỹ. Vịt trời sau khi đã làm lông sạch thì nên được khử mùi bằng gừng, sả và muối. Để làm món vịt trời nướng ngũ vị ngon, ta phải ướp vịt với bột ngũ vị trước. Sau đó, nướng vịt trên bếp than hồng. Đầu bếp cẩn thận trở đều tay, sao cho món vịt được chín đều mà không bị khét, đồng thời giữ được độ mềm và ẩm của thịt.

 

Thưởng thức vịt trời nướng ngũ vị

 

Vịt trời nướng lên vàng ruộm, thơm phức, thịt mềm mà không ngấy. Thảo mộc từ bột ngũ vị có tính nóng ấm và cay, giúp kích thích hệ tiêu hóa và làm ấm bụng. Món vịt trời nướng ngũ vị nóng hổi, đậm đà và hài hòa hương vị phù hợp để lai rai cùng vài lon bia hoặc ăn cùng cơm nóng. 

 

Bạn có thể thưởng thức món ăn từ loài vịt này ở các nhà hàng Việt Nam, đặc biệt tại trung tâm Sài Gòn có một chuỗi nhà hàng món Việt mà bạn không nên bỏ lỡ, đó là chuỗi nhà hàng Sen-Lúa-Biển-Ốc-Nông Thôn Đại Việt trên đường Bùi Viện. 

 

Tại nhà hàng chuyên món Việt này, bạn cũng có thể tìm thấy những món vịt trời thơm ngon, đặc sắc khác như vịt trời nướng chao, vịt trời nấu lẩu bầu,vịt trời hấp gừng hoặc nướng tiêu xanh... Hãy đến Bùi Viện và thưởng thức các món ngon bình dị, dân dã tại chuỗi nhà hàng món Việt ngon Sen-Lúa-Biển-Ốc-Nông Thôn Đại Việt nhé!

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience