Lẩu hải sản chua cay cho tiệc vui trọn vẹn | Nhà hàng hải sản ngon – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Lẩu hải sản chua cay cho tiệc vui trọn vẹn

Lẩu hải sản chua cay cho tiệc vui trọn vẹn

1. Lẩu hải sản chua cay cho ngày mưa đậm vị

 

Dưới tiết trời se lạnh và mưa, thưởng thức những món ăn ấm nóng là cách tuyệt vời để đẩy lùi cái giá lạnh và rét buốt. Một nồi lẩu hải sản chua cay nghi ngút khói, kết hợp với rau xanh và nấm, cùng chút rượu hay bia, sẽ là giải pháp tuyệt vời!

Lẩu là món ăn đa dạng và có nhiều phiên bản khác nhau. Sự khác biệt của các loại lẩu nằm ở công thức của nước dùng và các loại thực phẩm đi kèm, tạo ra rất nhiều thể loại lẩu khác nhau. Ở Sài Gòn, chúng ta thường bắt gặp các dòng lẩu như: lẩu cua, lẩu gà ớt hiểm, lẩu cá, lẩu bò... Các loại lẩu này có hương vị thanh ngọt, dân dã của vùng thôn quê hay đậm đà, lôi cuốn của miền biển tùy vào xuất xứ của nó. Nhưng ngon nhất và chiều chuộng được nhiều khẩu vị nhất vẫn là lẩu hải sản chua cay.

 

2. Nguyên liệu chế biến lẩu hải sản chua cay

Nguyên liệu chính để chế biến lẩu hải sản chua cay là cá biển như cá bớp, cá nhám, cá chẽm; tôm (sú, thẻ hoặc tôm đất); mực (mực ống hoặc mực nan); chả cá (chả cá thác lác hoặc cá thu); thịt bò, nghêu. Tốt nhất là chọn các loại hải sản còn tươi sống, chưa được muối nước đá. Tôm cần được rửa sạch và lột vỏ; chả cá cần được ướp gia vị và quết nhuyễn; thịt bò cần được xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn; nghêu cần được rửa sạch để nguyên con.

Nước lẩu hải sản thường được pha từ nước hầm xương heo kết hợp với nước cốt me, nấu với cà chua, khóm, nấm rơm và đậu hủ. Nước dùng để nấu lẩu hải sản có vị chua, ngọt và cay nồng, phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách.

 

3. Ăn lẩu hải sản chua cay ở đâu ngon gần nhất?

 

Ăn lẩu cũng thể hiện được cái đơn giản, chất phát của người Việt Nam. Lẩu hải sản chua cay ngon nức tiếng gần nhất có mặt ở các nhà hàng:

 

- Nhà hàng Lúa Đại Việt : 189-191-193 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

- Nhà hàng Sen Đại Việt : 226-228 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

- Nhà hàng Biển Đại Việt :  207 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

- Nhà hàng Ốc Đại Việt: 191-193 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

- Nhà hàng Nông Thôn Đại Việt: 131 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

Đến lúc ăn lẩu, mọi người sẽ tụ họp lại, quây quần bên chiếc bàn, vừa trò chuyện rôm rả vừa thưởng thức cái nóng hổi, thơm nức của lẩu. Ăn đến đâu nhúng tôm, cá, mực, thịt bò đến đó rồi nhúng kèm với các loại rau như rau nhút, đậu bắp, rau muống, hoa chuối, ngò gai,... Thế mới thấy cuộc đời thêm thú vị!

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience