Gỏi Bắp Chuối Ốc Đỏ Đại Ngon Nhà Hàng Phố Bùi Viện – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Gỏi Bắp Chuối Ốc Đỏ Đại Ngon Nhà Hàng Phố Bùi Viện

Gỏi Bắp Chuối Ốc Đỏ Đại Ngon Nhà Hàng Phố Bùi Viện

Đổi gió với món ngon từ ốc đỏ đại

 

Nếu đã chán ngán với những món hải sản thông thường ở những quán ốc vỉa hè, sao bạn không thử thay đổi địa điểm đến phố Tây Bùi viện và trải nghiệm món Gỏi bắp chuối ốc đỏ đại - món ăn biến tấu đầy sáng tạo của đầu bếp chúng tôi!

Nguồn gốc và đặc điểm của ốc đỏ

 

Ốc đỏ thuộc loại động vật thân mềm, thường sống ở vùng biển nhiệt đới. Chúng thường sống ở nơi có độ sâu 10 - 20 mét, nơi có những rạn san hô. Ở Việt Nam, tại các vùng biển Phú Quốc, Phan Thiết, Khánh Hòa,... ốc đỏ phát triển và sinh sôi mạnh mẽ. Bạn cũng có thể tìm thấy loại ốc ngon này ở các nhà hàng hải sản nổi tiếng.

 

Ốc đỏ có đặc điểm ngoại hình khá nổi bật. Chúng đặc trưng bởi lớp vỏ màu đỏ thẫm và gồ ghề. Trên mỗi tầng xoắn ốc có các ụ nhô ra. Càng gần tầng thân thì các ụ này nhô ra càng thô. Vỏ ốc đỏ có đường xoắn ốc nhọn, vỏ dày và nặng. Ngoài ra, thịt của loài ốc biển này cũng có màu đỏ đậm  vô cùng bắt mắt.  Chúng chứa nhiều dưỡng chất như canxi, protein, kẽm, sắt và các loại vitamin.

 

Cách chọn ốc đỏ đại ngon

Tại các nhà hàng hải sản uy tín, ốc đỏ được phục vụ như một món ăn ngon đầy dinh dưỡng. Ốc đỏ ngon nhất khi còn sống với kích thước không quá to hay quá nhỏ. Phải đảm bảo rằng ốc không có mùi hôi tanh và nặng thịt, cầm chắc tay và không bị rỗng. Đặc biệt, tại hệ thống nhà hàng Sen-Lúa-Biển-Ốc Đại Việt, ốc đỏ được tuyển chọn với kích thước to lớn, thịt ốc mập ú, được nhập tươi sống mỗi ngày. Có vậy, ốc mới không bị ốm do thả bể lâu ngày như một số nơi khác, đảm bảo chất lượng khi đến bàn ăn của khách hàng.

 

Món ngon từ ốc đỏ đại: Ốc đỏ đại làm gỏi bắp chuối

 

Là một trong những thức quà biển cả giàu dinh dưỡng, ốc đỏ đại được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Tự tin là nhà hàng hải sản uy tín, nhà hàng Sen-Lúa-Biển-Ốc Đại Việt xin giới thiệu đến quý thực khách món Gỏi bắp chuối ốc đỏ đại. Đây là cách biến tấu đầy sáng tạo của loài hải sản này.

 

Ốc đỏ trước khi sơ chế phải được ngâm trong nước sạch và rửa qua nhiều lần. Đặc biệt, đối với ốc làm các món gỏi, ta phải luộc sơ để tiêu diệt các mầm bệnh và ký sinh trùng. Bắp chuối, hay còn gọi là hoa chuối từ lâu đã phổ biến tại Việt Nam. Gỏi bắp chuối là món ăn dân dã và lạ miệng nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến.

Bắp chuối sau khi đã cắt lát mỏng vừa ăn thì phải cho ngay vào nước đá đã vắt thêm chanh hoặc cho thêm giấm. Tính axit có trong chanh và giấm sẽ giúp khử đi nhựa của hoa chuối, giúp chúng giòn hơn và không bị thâm. Ngoài bắp chuối, món gỏi này sẽ càng ngon hơn khi có thêm cà rốt, hành tây, ớt đỏ và rau thơm.  Nước sốt trộn gỏi phải đủ sệt, chua chua ngọt ngọt vừa đủ thì vị món ăn mới đạt chuẩn. Và nhà hàng hải sản ngon phố Bùi Viện chúng tôi tự tin làm tốt điều đó.

Thịt ốc ngọt ngọt dai giòn sần sật, bắp chuối tươi giòn kèm ớt cay cay, chấm phá thêm một ít rau răm để thêm phần hấp dẫn. Hơn thế nữa, đậu phộng rang và tỏi phi cũng góp phần nâng vị món ăn, tạo nên món gỏi đủ vị chua cay thơm ngọt. Thích hợp là món ăn khai vị hoặc ăn kèm khi uống bia, Gỏi ốc đỏ đại bắp chuối là món ăn được thực khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất tại nhà hàng hải sản ngon ở Bùi Viện.

 

Hệ thống nhà hàng Sen-Lúa-Biển-Ốc Đại Việt hân hạnh chào đón mọi thực khách đến dùng bữa và trải nghiệm những điều chưa bao giờ có ở phố Bùi Viện.

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience