Mực Nửa Nắng Nướng Muối Ớt | Hải Sản Ngon Quận 1 – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Mực Nửa Nắng Nướng Muối Ớt | Hải Sản Ngon Quận 1

Mực Nửa Nắng Nướng Muối Ớt | Hải Sản Ngon Quận 1

Đôi nét về mực nửa nắng

 

Mực nửa nắng là một dạng mực đặc biệt, lai giữa mực tươi và khô mực. Mực nửa nắng không được phơi lâu như khô mực, mà chỉ đúng nửa ngày nắng. Người ta hay đợi trời ngày nắng gắt và to, lựa những con mực tươi rói và to để làm món ăn đặc biệt này. Chính vì thế, mực nửa nắng không phải lúc nào cũng có và mùa nào cũng ngon. 

Mực được dùng làm mực nửa nắng là mực lá loại lớn, thịt dày và tươi. Ngoài ra, nước để sơ chế món mực này phải là nước biển để đảm bảo rằng thành phẩm mực nửa nắng được ngon nhất và bảo quản được lâu. Bên cạnh đó, việc phơi chỉ duy nhất nửa nắng cũng giúp cho mực giữ lại đầy đủ các chất dinh dưỡng vốn có kèm theo độ ngọt của mực tươi và hương thơm của mực khô. Đó là lý do món mực này ưa chuộng ở các nhà hàng ngon và đặc biệt trên các bữa tiệc nhậu bình dân. 

mực-nửa-nắng-nướng-muối-ớt-tại-nhà-hàng-Bùi-Viện

Thưởng thức món mực nửa nắng nướng muối ớt tại nhà hàng hải sản ngon ở Bùi Viện 

 

Giữa lòng Sài Gòn, tại nhà hàng Sen-Lúa-Biển-Ốc Đại Việt, mực nửa nắng được chế biến vô cùng đa dạng. Nếu là người sành ăn, bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua món mực nửa nắng nướng muối ớt. Mực nửa nắng được ướp với muối ớt cho đến khi thấm đều. Vị cay nồng của ớt sẽ át đi mùi tanh vốn có của hải sản, đồng thời vị mặn mặn của muối cũng kết hợp vô cùng hài hòa với với miếng mực ngọt dai.  

Tại nhà hàng nổi tiếng quận 1, mực nửa nắng ở nhà hàng chúng tôi được nướng trên bếp nướng chuyên dụng, không làm quá chín để mực khỏi bị dai, song vẫn giữ nguyên được hương vị của món ăn. Mực nướng phải trở thật đều tay trên bếp cùng nhiệt độ thích hợp để không bị khét. Muối và ớt cũng được các đầu bếp định lượng vừa đủ, sao cho không quá mặn hoặc cay, thích hợp với mọi người. Hòa cùng không khí sôi động Bùi Viện, mực nướng cay cay nóng hôi hổi kết hợp với bia tươi mát lạnh quả thật là không gì sánh bằng. 

Cắn một miếng mực vừa ngọt vừa dai, vị cay mặn hài hòa với thịt mực dày nhai thật đã miệng. Chấm một ít muối ớt đỏ hải sản và thêm vài cọng rau răm. Đây đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm mồi lai rai  trong các buổi tụ họp cùng bạn bè. Gác lại những âu lo ngoài kia, nhìn ngắm phố phường náo nhiệt bên âm nhạc sôi động và nâng ly chúc mừng ngày vui tụ họp. 

mực-nửa-nắng-nướng-muối-ớt

Ngay phố Tây Bùi Viện, chuỗi nhà hàng Sen-Lúa-Biển-Ốc Đại Việt hân hạnh chào đón quý khách đến trải nghiệm phút giây đặc biệt cùng bạn bè! 

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience