LẨU GÀ LÁ GIANG | NHÀ HÀNG VIỆT NAM NGON TẠI QUẬN 1 – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Lẩu gà lá giang | Nhà hàng Việt Nam ngon tại quận 1

Lẩu gà lá giang | Nhà hàng Việt Nam ngon tại quận 1

Nguồn gốc món lẩu gà lá giang

 

Món ăn lẩu gà lá giang ban đầu được ưa chuộng ở các tỉnh miền Trung, khi người dân nấu canh với lá giang để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Sau đó, món ăn này được biến tấu thành lẩu và trở thành món ăn phổ biến khắp cả nước. Lẩu gà lá giang có hương vị chua nhẹ, nóng hổi và cay, nhưng lại có tác dụng thanh nhiệt, phù hợp cho cả ngày nắng nóng và mưa lạnh. Hãy để nhà hàng Sen - Lúa - Biển - Ốc Đại Việt - một trong những địa chỉ nổi tiếng với các món Việt Nam ngon tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn thêm cho bạn cách chế biến món ăn này.

Lẩu gà lá giang tại một địa chỉ nổi tiếng ở quận 1

Cách chế biến và một số lưu ý khi nấu lẩu gà lá giang

Để làm món lẩu gà ngon, người đầu bếp tỉ mỉ chọn gà tre có thịt săn chắc, ức nhỏ và da gà màu vàng óng. Khi sơ chế gà, cần làm sạch lông và rửa qua với muối để loại bỏ mùi hôi và tránh rách da gà. Sau đó, chia gà thành hai phần: cổ, chân và ức gà dùng để hầm xương lấy nước ngọt. Phần thịt còn lại được ướp gia vị và nấu trong lẩu. Và bí quyết mà các nhà hàng chuyên món Việt hay làm đó là xào phần thịt gà cho săn lại trước khi nấu, có vậy nồi lẩu gà mới càng hớp hồn thực khách.

 

Để chuẩn bị lá giang cho món lẩu gà, cần ngâm lá trong nước muối và loại bỏ những lá bị sâu hư. Sau đó, rửa sạch mủ trắng hay dính trên lá. Món ăn ngon đúng điệu khi đầu bếp của chúng tôi - nhà hàng Việt Nam ngon tại quận 1, đã vò nát lá giang thay vì cắt hoặc để nguyên. Một cách đặc biệt để giúp lá giang tiết ra vị chua tự nhiên.

Lẩu gà lá giang ăn kèm rau muống, hoa chuối, rau nhút là hết bài

Nước lẩu mang hương vị dân dã độc đáo ngọt thanh và chua dịu bởi được hầm từ xương gà và lá giang vò nát. Thêm vài lát ớt cay nồng để kích thích vị giác người ăn. Lưu ý rằng nên đợi cho lá giang chuyển sang màu nâu và mềm hơn trước khi nêm nếm gia vị, để lá giang có thể tiết ra hết chất chua. Nếu có củ hành khô, thêm vào sẽ tạo ra mùi thơm quyến rũ trong lúc thưởng thức.

 

Chú ý rằng khi nấu các món ăn có lá giang, không nên sử dụng nồi nhôm. Thay vào đó, nên sử dụng nồi inox hoặc nồi đất và đặt trên bếp để giữ nóng.

 

Cảm nhận hương đồng cỏ nội qua món lẩu gà lá giang

Gắp một miếng gà và cảm nhận hương đồng cỏ nội của món lẩu gà lá giang

Nồi lẩu gà lá giang mang ra nghi ngút khói, mùi thơm vờn quanh trong không khí. Thực khách lần lượt thả rau muống, hoa chuối, rau nhút (hay các loại đồng quê ăn kèm khác) vào. Nếm một miếng thịt gà, vị ngọt ngào, mượt mà tan ra nơi đầu lưỡi lẫn với cái chua nhẹ nhàng tiết ra từ lá giang mà không phải món ăn nào cũng có. Món này mà ăn cùng hội bạn, đồng nghiệp trong tiếng cười nói, trò chuyện rôm rã thì còn gì bằng!

 

Lẩu gà lá giang ở đâu ngon tại quận 1?

 

Bạn có thể tìm món lẩu gà lá giang ở một trong các nhà hàng Việt Nam ngon tại quận 1 như:

- Nhà hàng Lúa Đại Việt : 189-191-193 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

- Nhà hàng Sen Đại Việt : 226-228 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

- Nhà hàng Biển Đại Việt :  207 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

- Nhà hàng Ốc Đại Việt: 191-193 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience