Lẩu cá lăng dân dã Việt Nam | Nhà hàng hải sản Bùi Viện – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Lẩu cá lăng dân dã Việt Nam | Nhà hàng hải sản Bùi Viện

Lẩu cá lăng dân dã Việt Nam | Nhà hàng hải sản Bùi Viện

Những con sông xanh thẳm, huyền bí và kỳ vĩ thầm lặng chảy qua những cánh rừng bạt ngàn của đất nước Việt Nam, đã tạo nên một hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá đặc sản. Trong số đó, cá lăng rắn chắc với thịt thơm béo là món ngon nổi tiếng. Hệ thống nhà hàng hải sản Sen-Lúa-Biển-Ốc-Cua-Nông Thôn Đại Việt hân hạnh giới thiệu đến quý thực khách món lẩu cá lăng đặc sản, được ưa chuộng vào mùa hè bởi tác dụng giải nhiệt và bổ dưỡng.

 

1. Vài nét về loài cá lăng

 

Cá lăng là một loại cá nước ngọt sống ở vùng sông suối và thác ghềnh, có thịt rất săn chắc và thơm ngon. Nó tạo ra hương vị đặc trưng cho món lẩu cá lăng, một món ăn ấm lòng thực khách. Cá lăng cũng rất giàu dinh dưỡng và có thể giúp giảm cân. Trong ngày hè nóng bức, một nồi lẩu cá lăng ăn cùng bún và rau bìm bịp, hoa bắp chuối sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Cá lăng sống chủ yếu ở các vùng sông suối, thác ghềnh, đặc biệt là vùng núi Tây Bắc, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai ở Việt Nam. Thịt cá làm từ loại này có vị ngọt và không có mùi tanh, được đánh giá cao bởi người dân địa phương. Theo kinh nghiệm của đồng bào người dân Tây Nguyên và những người đầu bếp lành nghề, cá lăng còn sống, mới được đánh bắt lên đem nấu lẩu thì phải nói là "ngon số dách".

 

Chính vì những trăn trở đem đến cho thực khách trong nước và quốc tế các món ăn đặc sản Việt Nam ngon nhất, hệ thống nhà hàng hải sản Sen-Lúa-Biển-Ốc-Cua-Nông Thôn Đại Việt luôn tuyển chọn cá lăng tươi sống, mạnh khỏe, chắc thịt, ít xương mỗi ngày. Sau đó, chúng tôi thả cá lăng vào bể có hệ thống oxy hiện đại. Do đó, thực khách ghé hệ thống nhà hàng hải sản của chúng tôi tại Bùi Viện hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

 

2. Cách nấu lẩu cá lăng đơn giản

 

Để nấu món này, cần phải có sự khéo léo và công phu trong từng bước, từ cách chọn nguyên liệu cho đến cách nêm nếm gia vị. Nguyên liệu bao gồm cá lăng, măng chua, nghệ tươi giã nhỏ, cà chua, rau ăn kèm và nhất là cá lăng phải tươi sống.

 

Làm cá lăng không cầu kỳ, đầu bếp chỉ cần dùng dao sắc khía dọc hai bên thân cá, từ đó thu được những miếng thịt cá béo núc ních, dày và tươi rói. Sau khi làm sạch, thịt cá được cắt thành những lát vừa ăn, rồi trụng qua nước sôi để thịt săn chắc. Trước khi nấu, thịt cá được tẩm ướp gia vị theo một công thức riêng của đầu bếp, gồm nước cốt riềng, mẻ quyện cùng nghệ, nước mắm và mắm tôm. Khi nồi lẩu sôi, thực khách chỉ cần cho thịt cá đã ướp vào cùng các loại rau và thưởng thức.

 

3. Ăn lẩu cá lăng ngon

Nồi lẩu cá lăng ngon sẽ khiến thực khách cảm nhận tất cả cái béo, ngọt, bùi hòa quyện trong nước lẩu đậm đà, cùng vị chua thanh nhẹ nhàng của dứa, cà chua và hương thơm thoang thoảng của rau mùi. Thịt cá ngọt chắc, bỏ vào miệng không vị vỡ, ăn miếng nào, thấm miếng đó.

Bạn có thể ăn lẩu kèm với bún hoặc ăn như một món canh chua thường ngày. Các loại rau nhúng kèm lẩu như: bìm bịp, hoa chuối, bạc hà,... giúp hương vị lẩu thêm trọn vẹn bạn nhất định đừng quên.

 

Đặc biệt, với những ai đang ở TPHCM thơ mộng thì việc tìm đến hệ thống nhà hàng hải sản ngon của Việt Nam và thưởng thức một nồi lẩu cá lăng thơm ngon, nóng hổi giữa thành phố xinh đẹp này sẽ là một trải nghiệm ấn tượng, nhớ mãi.

 

4. Địa chỉ thưởng thức lẩu cá lăng ngon ở TPHCM:

 

- Nhà hàng Sen Đại Việt: 226-228 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

- Nhà hàng Lúa Đại Việt: 189-191-193 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

- Nhà hàng Biển Đại Việt: 207 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

- Nhà hàng Ốc Đại Việt: 191-193 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

- Nhà hàng Cua Đại Việt: 183-185 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

- Nhà hàng Nông Thôn Đại Việt: 125-127-129-131 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience