Các món ăn ngon từ gà tre | Nhà hàng Việt Nam Bùi Viện – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Các món ăn ngon từ gà tre | Nhà hàng Việt Nam Bùi Viện

Các món ăn ngon từ gà tre | Nhà hàng Việt Nam Bùi Viện

Gà vốn là một trong những nguồn cung cấp chất đạm phổ biến nhất. Các món ăn gà tre hấp mắm nhĩ, gà tre nổ muối hột, lẩu gà tre lá giang vô cùng đặc sắc, rất đáng thử được chúng tôi đề cập trong bài viết này.

 

Đôi nét về gà tre

 

Gà tre là giống gà bản địa phổ biến ở khu vực miền Nam. Với thân hình nhỏ chỉ tầm 600g - 800g, gà tre là loài vô cùng nhanh nhẹn và hiếu chiến. Lông gà tre ôm sát thân, bóng mượt và có nhiều màu sắc. Chính vì thế, gà tre thường được nuôi làm cảnh. 

 

Gà tre tuy nhỏ nhưng có thịt vô cùng thơm ngon. Thịt gà tre rất săn chắc, rất ít mỡ nhưng không quá dai. Loài gà này có trọng lượng vừa phải nên thường được phục vụ trong các nhà hàng món ăn Việt. 

 

Gà tre hầu như không được nuôi công nghiệp, vì thế giá của chúng khá nhỉnh hơn các loại gà khác. Nhưng không vì thế mà loài gà này giảm đi sự ưa chuộng. Người Việt vốn thích ăn thịt gà dai và ngọt - điều mà gà công nghiệp không có được. Vì vậy, các món ăn từ gà tre được yêu thích hơn bao giờ cả.

 

Một số món ăn ngon từ gà tre

 

1. Gà tre hấp mắm nhĩ

Gà tre và mắm nhĩ vốn là hai nguyên liệu chỉ có ở Việt Nam ta. Vì thế, nếu nói món gà tre hấp mắm nhĩ là món ăn thuần Việt quả thật là không sai. Nước mắm nhĩ thường chỉ được làm thủ công, có độ đạm rất cao và hậu vị ngọt nhẹ. Mắm nhĩ thường được các đầu bếp thêm vào món ăn để món ăn thêm phần đậm đà. Đây cũng là bí quyết của bao món canh và món kho của người Việt.

ảnh-gà-tre-hấp-mắm-nhĩ

 

Gà tre ngọt thịt kết hợp với nước mắm nhĩ mằn mặn là sự kết hợp tuy đơn giản lại vô cùng hài hòa. Gà tre sau khi đã được hấp lên, thịt vẫn giữ nguyên độ dai ngon. Da gà ướm một màu nâu nhạt - một màu đặc trưng của nước mắm nguyên chất. Cắn một miếng gà thơm ngon, vịt mặn và ngọt được cân bằng vừa chuẩn. Đây là món ăn được cả người người lớn và trẻ nhỏ ưa thích bởi sự thơm ngon và dễ ăn, dễ làm. Món ăn này luôn là sự lựa chọn tuyệt vời trong các bữa ăn gia đình trong các nhà hàng món Việt nổi tiếng. 

 

2. Lẩu gà tre lá giang

Vốn là món ăn của người Nam Bộ, lẩu gà lá giang dường như là món ăn dân dã đáng thử nhất. Gà nấu với lá giang từ lâu đã được người dân Việt Nam ưa thích bởi sự chua ngọt bắt vị và tính thanh nhiệt, giải độc có trong lá giang. 

Lá giang là loài thực vật thân leo, thường được tìm thấy ở các tỉnh miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Lá của loài thực vật này có vị chua thanh và không chát. Gà tre nấu với lá giang là “đúng bài” theo cách nói của người dân Nam Bộ. Đây là món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng, luôn là món ăn được ưa chuộng trong các dịp đặc biệt. Ngày nay, món ăn dân dã này đã có mặt trong những nhà hàng món Việt ngon có tiếng. Lẩu gà chua ngọt ngon lành, đun trên bếp nóng hôi hổi, thịt gà tre day day chấm với nước mắm mặn thêm vài lát ớt, thật quá đủ cho một bữa ăn quây quần bên gia đình! 

ảnh-gà-tre-nấu-lẩu-lá-giang

 

3. Gà tre nổ muối hột

Muối hột là một dạng của muối biển với kích thước lớn và chưa qua chưng cất. Muối hột giàu chất khoáng hơn các loại muối thông thường bởi nó giữ lại hầu hết các thành phần tự nhiên từ biển cả. Muối hột được người Việt tận dụng và nấu thành nhiều món ngon, một trong số đó là món gà tre nổ muối hột.

ảnh-gà-tre-nấu-lẩu-lá-giang

 

Nguyên liệu nấu món ăn này vô cùng thân thuộc. Muối hột đã được rang nóng trên lửa hồng và lót ở đáy nồi. Bên cạnh đó, các nguyên liệu như sả, gừng và lá chanh cũng được đệm lên lớp muối để gà không bị cháy. Để tăng phần hương vị, những nguyên liệu này còn được thêm vào khoang bụng của gà tre được dậy mùi hương. Hãy tưởng tượng, gà tre hấp vừa chín tới, hương thơm của gà và chanh sả xộc vào khoang mũi thật hấp dẫn làm sao! Gà với lá chanh vốn là “cặp bài trùng”, thêm sả và chấm với muối tiêu chanh, món ăn hấp dẫn và ấm bụng, dễ tiêu đã bày ra trước mắt.

 

Hãy đến chuỗi nhà hàng món Việt Sen-Lúa-Biển-Ốc-Cua-Nông Thôn Đại Việt để thưởng thức các món ăn ngon từ gà tre bạn nhé! Những món ăn tuyệt vời từ ẩm thực của quê hương Việt Nam chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ!

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience