Cà ri Sài Gòn lạ miệng với nguyên liệu từ hải sản – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Cà ri Sài Gòn lạ miệng với nguyên liệu từ hải sản

Cà ri Sài Gòn lạ miệng với nguyên liệu từ hải sản

Ở Sài Gòn, quá trình giao thoa giữa nhiều nền văn hóa đã tạo ra nhiều món ăn độc đáo và đặc trưng, trong đó có món cà ri. Không có nơi nào khác có thể có được hương vị đặc biệt này.

 

1. Giới thiệu món ăn cà ri hải sản

 

Mỗi du khách đến với Sài Gòn đều ấn tượng bởi vô số món ăn được làm mới từ sự giao thoa của nhiều dân tộc sinh sống tại đây. Vì vậy, một món ăn có thể có nhiều phiên bản khác nhau với cùng tên, nhưng mang bản sắc riêng biệt. Thông thường, cà ri Sài Gòn sử dụng nguyên liệu chính là thịt gà. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cà ri hải sản lạ miệng, thu hút sự tò mò của nhiều thực khách.

 

Món ăn hải sản kết hợp với nước cà ri, khoai môn và cà tím mang đến vị ngọt đặc trưng của hải sản, vị bùi thơm của khoai môn và cảm giác cay cay, beo béo của nước cà ri.

 

2. Nguyên liệu cho món cà ri hải sản

 

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: nước lọc nửa lít, một hũ cà ri, một quả cà tím, một củ khoai môn, một củ cà rốt, hai muỗng hạt nêm, một muỗng đường, một muỗng bột ngọt, năm muỗng nước cốt dừa, năm muỗng sữa bò, mười con tôm và một bịch chả cá viên.

 

3. Cách làm cà ri hải sản thơm ngon dậy vị

 

Bóc vỏ tôm, bỏ đầu và để lại phần đuôi. Xẻ phần sống lưng xuống và chiên với dầu.

 

Cắt mực thành từng miếng lớn và khứa ca rô đều trên mặt. Trụng qua nước sôi với gừng.

Sau đó, trụng tiếp chả cá viên.Cắt cà rốt và khoai môn thành hình khối và chiên với dầu. Cắt cà tím thành 4 khúc (khoảng 5 cm mỗi khúc) và chiên với dầu.

 

Sau khi chiên và luộc xong, rửa lại những nguyên liệu trên với nước lạnh để loại bỏ dầu mỡ.

Đun sôi nửa lít nước lạnh, một hũ cà ri, cà rốt và khoai môn trong nồi. Sau đó, thêm đường, bột ngọt, hạt nêm, nước cốt dừa và sữa bò. Đun sôi cho đến khi các nguyên liệu chín và mềm, sau đó giảm lửa cho đến khi cà ri sánh lại.

Cuối cùng, cho tôm, mực và chả cá vào và đun sôi lại. Thêm cà tím vào và trang trí món ăn.

 

4. Ăn cà ri hải sản ở đâu ngon?

Cà ri hải sản hoàn thành, nóng hổi dọn ra ăn kèm với bánh mì. Trông nồi cà ri mới đẹp mắt làm sao, màu vàng óng ánh của nước sốt, màu đỏ của tôm, màu xanh của rau quế trang trí, màu tím của cà,... nhìn thôi cũng đủ thòm thèm.

 

Một trong những địa chỉ uy tín thưởng thức cà ri hải sản phải kể đến hệ thống nhà hàng Sen-Lúa-Biển-Ốc-Cua-Nông Thôn Đại Việt. Nhà hàng nổi tiếng ở phố Tây Bùi Viện với hơn 300 món ăn đặc sắc của Việt Nam.

 

Chị Đỗ Thị Ngọc Huỳnh (đến từ TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Cà ri hải sản ở đây có vị ngọt và béo đậm đà, không ngán như các loại cà ri thông thường bởi vị ngọt của hải sản quyện với vị cay nhẹ của cà ri Sài Gòn, lẫn chút béo ngậy của nước cốt dừa, tất cả hòa vào nhau tạo nên một hương vị vừa lạ miệng vừa độc đáo".

 

Nếu làm cà ri hải sản ở nhà gây ra sự bất tiện cho quý vị hãy ghé hệ thống nhà hàng hải sản ngon Sen-Lúa-Biển-Ốc-Cua-Nông Thôn Đại Việt thưởng thức ngay nhé!

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience