Top những món ốc đỏ đại ngon khó cưỡng | Nhà hàng hải sản ngon quận 1 – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Top những món ốc đỏ đại ngon khó cưỡng | Nhà hàng hải sản ngon quận 1

Top những món ốc đỏ đại ngon khó cưỡng | Nhà hàng hải sản ngon quận 1

Ốc đỏ đại giòn dai, thịt ngọt lừ, gan béo ngậy sẽ càng thêm quyến rũ bởi những cách chế biến đặc biệt: ốc đỏ đại nướng muối ớt, mỡ hành hay ốc đỏ đại xào lá quế, trộn gỏi bắp chuối.

 

Ốc đỏ đại sống

 

Ốc đỏ đại có tên tiếng Anh là GIANT TRAPEZIUM HORSE CONCH, thường sống ở vùng có đá sạn và rạn san hô, khoảng 10-20m dưới mặt nước biển. Ốc đỏ được đánh bắt nhiều ở các vùng biển như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa và Phan Thiết. Tuy nhiên, đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận là nơi có sản lượng ốc đỏ nhiều nhất.

 

Có lẽ vì có vỏ dày màu vàng nhạt, được trang trí bởi các đường xoắn ốc nhọn màu đỏ nâu cộng với thịt của ốc có màu đỏ đậm đặc trưng, kích thước lớn nên loài đặc sản này nổi danh với cái tên “ốc đỏ đại”.

 

Tại các nhà hàng hải sản, ốc đỏ đại rất được ưa chuộng. Dưới đây là top 4 những món ốc đỏ đại ngon khó cưỡng.

 

1. Ốc đỏ đại nướng muối ớt

 

Ốc đỏ đại nướng muối ớt tại nhà hàng hải sản ngon quận 1

 

Ốc đỏ đại nướng muối ớt là một món ăn hấp dẫn và thơm ngon không thể bỏ qua đối với những người yêu thích món nướng. Khi chín, ốc đỏ đại tỏa ra hương thơm phức cùng với thịt giòn ngon, hòa quyện với mùi muối ớt cay cay đậm đà tạo nên một trải nghiệm thú vị và ngon miệng cho thực khách.

 

2. Ốc đỏ đại nướng mỡ hành

 

Ốc đỏ đại nướng mỡ hành

 

Một món ăn hấp dẫn với cách chế biến không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ của người đầu bếp. Sau khi rửa sạch, ốc đỏ đại được luộc cho đến khi chín. Sau đó, sử dụng mũi dao để lấy thịt ốc từ vỏ và loại bỏ phần ruột mềm màu trắng bao quanh. Thịt ốc được thái thành từng lát vừa ăn, sau đó đặt trở lại vào vỏ ốc và nướng trên bếp. 

 

Cái làm nên sự hấp dẫn cho món ăn chính là mỡ hành. Mỡ hành được pha từ dầu hành sôi trên chảo và hành lá cắt nhỏ thêm gia vị dầu hào, đường, nước mắm, mặn ngọt dễ chịu. Đầu bếp dựa vào kinh nghiệm lâu năm của mình vào thời điểm thịt ốc vừa nóng lên bắt đầu chan mỡ hành lên, nhẫn nại chờ đợi sự ngấm đẫm gia vị và thịt ốc. 

 

Thịt ốc đỏ có vị giòn mềm và hơi dai, hòa quyện với hương vị ngọt ngào, beo béo của mỡ hành. Khi thưởng thức, hương thơm thoang thoảng và cảm giác thích thú tràn đầy trên đầu lưỡi, mang lại sự dễ chịu và hài lòng cho người thưởng thức. Điều ấy khiến cho món ngon trời biển một lần nữa được khách hàng ưu tiên lựa chọn khi đến các nhà hàng hải sản, đặc biệt vào mùa lễ hội, giáng sinh hay năm mới.

 

3. Ốc đỏ đại xào lá quế

 

Ốc đỏ đại xào lá quế

 

Một sự kết hợp quá đỗi bất ngờ. Ốc đỏ đại có vẻ ngoài xấu xí nhưng khi xào cùng lá quế lại trở thành một món ăn với hương thơm và sự bắt miệng tuyệt vời mà ít ai biết đến. Mùi thơm từ lá quế, thịt ốc đỏ đại ngọt lừ đã ăn là khó quên được. Miếng thịt ốc đỏ đại giòn giòn, dai dai làm say lòng người. Thỉnh thoảng ngắt thêm vài cọng rau răm ăn cùng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, phần gan ốc mới là điểm chính của món ăn. Vị mềm mại và beo béo của gan ốc đỏ sẽ làm cho nhiều người thêm chìm đắm. Ngoài dùng như một món ăn chơi, món nhắm "hao bia", ốc đỏ đại xào lá quế còn thích hợp cho các dịp đặc biệt giáng sinh, tất niên, năm mới để chiêu đãi, hội họp với bạn bè, đồng nghiệp.

 

4. Ốc đỏ đại trộn gỏi bắp chuối

 

Ốc đỏ đại trộn gỏi bắp chuối

 

Thay vì nướng, hấp đơn giản nhiều người ưa chuộng cách chế biến ốc đỏ đại trộn gỏi bắp chuối chua thanh, ngọt dịu đổi vị giữa bữa tiệc. Khi thưởng thức món gỏi bắp chuối từ loại hải sản nổi danh này, bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai của thịt, kết hợp với bắp chuối và cà rốt giòn giòn. Nước sốt đậm đà, vừa chua vừa ngọt, tạo nên một hương vị đặc biệt. Hành phi và rau răm được sử dụng để tăng thêm hương vị, cùng với một chút cay nồng từ ớt. Khi kết hợp với bánh phồng tôm, món ăn trở nên hấp dẫn và thú vị.

 

5. Nhà hàng ốc đỏ đại ngon nhất TPHCM - nhà hàng Đại Việt trên đường Bùi Viện

 

 Nhà hàng ốc đỏ đại ngon nhất TPHCM 1

 

Ở Sài Gòn có không ít hàng quán bán ốc đỏ. Song, nếu bạn muốn thưởng thức những món ốc đỏ đại ngon nhất tại TPHCM, nhà hàng Đại Việt trên đường Bùi Viện là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhà hàng lọt top những nhà hàng ngon TPHCM này nổi tiếng với các món ốc đa dạng và chất lượng cao, mang lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

 

 Nhà hàng ốc đỏ đại ngon nhất TPHCM 2

 

Dưới đây là danh sách các chi nhánh nhà hàng Đại Việt

 

- 189-191-193 De Tham, Pham Ngu Lao Ward, District 1, HCMC (Nhà hàng Lúa Đại Việt)

- 226-228 Bui Vien, Pham Ngu Lao Ward, District 1, HCMC (Nhà hàng Sen Đại Việt)

- 207 Bui Vien, Pham Ngu Lao Ward, District 1, HCMC (Nhà hàng Biển Đại Việt)

- 191-193 Bui Vien, Pham Ngu Lao Ward, District 1, HCMC (Nhà hàng Ốc Đại Việt)

- 125 - 127- 129 -131 Bui Vien, Pham Ngu Lao Ward, District 1, HCMC (Nhà hàng Nông Thôn Đại Việt)

- 183 -185 Bui Vien, Pham Ngu Lao Ward, District 1, HCMC (Nhà hàng Cua Đại Việt)

- 52-54-56 Bui Vien, Pham Ngu Lao Ward, District 1, HCMC (Nhà hàng Đảo Đại Việt)

 

Trên đây là danh sách những món ốc đỏ đại ngon khó cưỡng mà bạn không thể bỏ qua. Hãy ghé thăm nhà hàng Đại Việt trên đường Bùi Viện để thưởng thức những món ăn tuyệt vời này và trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị trong không gian ấm cúng của nhà hàng.

 
← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience