Cá đuối sao xanh hấp mỡ hành vạn người mê | Nhà hàng Đại Việt – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Cá đuối sao xanh hấp mỡ hành vạn người mê | Nhà hàng Đại Việt

Cá đuối sao xanh hấp mỡ hành vạn người mê | Nhà hàng Đại Việt

Nhắc đến món ăn đặc sản biển của Việt Nam, không thể không nhắc đến cá đuối sao xanh hấp mỡ hành. Cùng nhà hàng Đại Việt tìm hiểu vì sao món ăn này đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực biển Việt, thu hút vạn người mê nhé?

 

Tìm hiểu về cá đuối sao xanh

 

 

Miền Trung Việt Nam là nơi tập trung nhiều loại cá đuối khác nhau như đuối ó, đuối én, đuối sao xanh, đuối sen...   Loài cá thích nằm vùi mình dưới những lớp cát dưới đáy biển này có điểm chung là cấu tạo sụn, hình dẹt giống như chiếc quạt với đầu, thân, mắt và bụng được xếp tròn. Đuôi cá mọc dài ra ngoài giống như cán quạt. Có những con hình lục giác.

 

Cá đuối sao có hình dạng giống như các loài cá đuối khác, nhưng có những đốm sao xanh trên cơ thể rất đẹp mắt. Chúng có lỗ mũi lớn, miệng nhỏ và phần đầu có nhiều gai. Điều đặc biệt về loài cá này là vây bụng của chúng nhỏ hơn rất nhiều so với các loài cá đuối khác. Con nhỏ nhất cũng có trọng lượng khoảng nửa ký, trong khi cá lớn có thể lên đến vài ký. Khi chế biến, thân cá được cắt thành từng miếng hình tam giác, với phần da óng ánh tươi xanh và phần thịt trắng phau, bắt mắt.

 

Các thành phần dinh dưỡng trong cá đuối sao xanh

 

 

Cá đuối sao xanh là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, chứa nhiều thành phần như Omega 3, protein, lipid, calci, phospho, Fe, Na, Kali; vitamin A, B1, B2, P, C. Đặc biệt, cá đuối sao xanh có ít chất béo và hàm lượng DHA cao, tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

 

Ngoài ra, loại cá này còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ, giảm thiểu chứng đau khớp và viêm nhiễm. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa mất trí nhớ ở người già và giúp giảm cholesterol và hạn chế béo phì.

 

Cách làm cá đuối sao xanh hấp mỡ hành tưởng chừng đơn giản nhưng khá cầu kỳ, phức tạp

 

 

Cá đuối thường có vị tanh đặc trưng, vì vậy đầu bếp thường hấp cá cùng mỡ hành để loại bỏ mùi tanh. Cá đuối tươi ngon sau khi được đánh bắt sẽ được sơ chế bằng cách loại bỏ ruột, rửa sạch bằng nước muối và giấm cho sạch nhớt. Sau đó, để tăng tính cầu kỳ và thẩm mỹ, người đầu bếp cắt cá thành từng miếng hình cánh quạt bằng cách xẻ dọc từng miếng cá thành các khúc nhỏ bằng ngón tay, đảm bảo mỗi miếng cá không bị tách ra mà vẫn liên kết với nhau, tạo thành hình dáng giống như những chiếc quạt nan.

 

Khứa cá xong đem ướp với hạt nêm, muối, đường, gừng, ớt cùng với hành và tỏi băm nhuyễn. Chuẩn bị xửng hấp với nhiều nước cùng ít gừng, khi hấp món cá đuối sẽ dậy vị hơn. Khéo léo đặt phần thịt cá vào một cái dĩa hột xoài, rắc lên mình cá ít gừng thái sợi và hành lá rồi cho vào xửng hấp khoảng độ 15 phút.

 

Trong quá trình chờ cá chín, hãy chuẩn bị một chảo và đun sôi dầu ăn. Thái nhỏ hành lá và cho vào một chén. Sau đó, hãy thêm dầu ăn vào chảo đang sôi để tạo ra dầu hành lá thơm ngon. Khi cá đã chín hấp, hãy bày nó ra trên dĩa và rưới đầu hành nóng lên, sau đó rắc thêm đậu phộng. Món này có thể cuốn bằng bánh tráng và chấm với nước mắm chua ngọt.

 

Cá đuối sao xanh hấp mỡ hành cuốn với bánh tráng, rau sống chấm nước mắm chua ngọt ngon hết sẩy

 

 

Cá đuối sao xanh có thịt mềm ngọt, chỉ cần dùng đũa kéo nhẹ là các thớ thịt sẽ tách ra. Đặc điểm của loại cá này là không có xương, vì vậy bạn không cần phải loại bỏ phần xương khi ăn. Khi nhai sẽ có cảm giác giòn sừn sựt.

 

Gắp một miếng cá còn nóng hổi, cuốn cùng các loại rau thơm, khế chua, chuối chát, bún tươi trong chiếc bánh tráng và chấm ngập trong bát nước chấm pha chua ngọt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thịt cá béo ngọt hòa quyện với hương vị thanh mát của các loại rau, không gây ngấy. Ngoài ra, món ăn còn thoang thoảng mùi thơm của mỡ hành. Một hương vị độc đáo và không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác đã được tạo ra tại trung tâm quận 1, nhà hàng Đại Việt, khiến cho bất kỳ ai đã từng đặt chân đến đây đều khao khát được thưởng thức.

Cá đuối sao xanh hấp mỡ hành là một món ăn đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon đặc biệt. Ai đã từng thưởng thức đều mê đắm và mong muốn trở lại để thưởng thức món này. Nếu bạn đến trung tâm quận 1 và không biết ăn gì, hãy xem xét thử cá đuối hấp mỡ hành của nhà hàng Đại Việt - một lựa chọn tuyệt vời đó.

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience