Top 5 Món Hải Sản Đặc Sắc Tại Bùi Viện Năm 2023 – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Top 5 Món Hải Sản Đặc Sắc Tại Bùi Viện Năm 2023

Top 5 Món Hải Sản Đặc Sắc Tại Bùi Viện Năm 2023

Không còn là con phố ăn chơi về đêm, Bùi Viện năm 2023 đã chuyển mình với ẩm thực vô cùng phong phú cùng nhiều món ăn hải sản vô cùng tươi ngon và đa dạng.

 

Bùi Viện năm 2023 có gì hot?

Đại dịch covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dịch bệnh đi qua để lại vô vàn khó khăn và thách thức về mọi mặt của nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và F&B. Thế nhưng năm 2023, cả thế giới như được phục hồi và Việt Nam cũng không ngoại lệ.  

Tính đến tháng 6/2023, hoạt động thương mại, vận tải và du lịch tiếp tục sôi động, duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực. Theo Tổng cục thống kê Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 ước tính đạt gần 5,6 triệu lượt người, tăng gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước.  

Một địa điểm tọa lạc ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - phố Tây Bùi Viện cũng đã có những chuyển biến tích cực ở năm 2023. Bùi Viện về đêm đang dần trở lại đông đúc. Tuy không còn nhiều quán bar sôi động như trước đại dịch năm 2019, con đường nổi tiếng này lại có sự thay đổi vô cùng mới lạ.  

Những nhà hàng hải sản độc đáo nay đã có mặt tại đây, trở thành điểm sáng của con đường Bùi Viện năm 2023. Món ăn từ đặc sản biển tươi sống được phục vụ như những món ăn phổ biến nhất ở nơi nhộn nhịp này. Địa điểm ăn chơi nức tiếng nay đã có thêm ẩm thực đặc sắc đã trở thành điểm đến hấp dẫn khi đến Sài Gòn.  

 

 

Ẩm thực đường Bùi Viện: thiên đường của tín đồ mê hải sản

Là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa, ẩm thực ở TP Hồ Chí Minh đa dạng và phong phú vô cùng. Chỉ cần ở Sài Gòn, bạn đã có thể thưởng thức các món ăn khác nhau với các cách chế biến từ mọi miền đất nước. Hải sản tươi sống được lựa chọn kỹ càng từ khắp nơi cũng tựu về đây, không những chất lượng cao mà còn phong phú về chủng loại.  

 

Tại khu phố Tây Bùi Viện, món ăn hải sản hấp dẫn không hề kém cạnh bất cứ nơi nào. Khám phá hải sản tươi sống ngon miệng cùng chúng tôi ngay thôi!

Những món ăn bạn sẽ thích khi đến Bùi Viện:

Tôm hùm bông sốt bơ chanh sả

Tôm hùm bông là một loại tôm hùm sống ở vùng biển miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với thịt chắc và dai. Với giá trị kinh tế cao và là một loại thủy sản xuất khẩu, tôm hùm bông được nuôi và chế biến tại con phố Bùi Viện. Nhà hàng hải sản ở đây cung cấp nhiều món ăn từ tôm hùm bông, nhưng tôm hùm sốt bơ chanh sả là món thu hút nhất.  

Tôm hùm bắt lên từ bể, sơ chế sạch sẽ rồi được nướng trên bếp than cho đến khi chín, sau đó được phủ lên với sốt đặc sánh độc quyền. Khi ăn, tôm hùm dai ngọt được thưởng thức cùng với sốt bơ chanh sả béo ngậy, thơm của sả và cay của ớt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

 

Cua Cà Mau rang muối Hong Kong

Cà Mau là tỉnh thành cuối cùng của dải đất hình chữ S. Cua đến từ nơi này được đánh giá là ngon nhất Việt Nam. Tại con đường Bùi Viện, loại cua này đã được phục vụ ở các nhà hàng hải sản như những bữa ăn tươi ngon và đầy dinh dưỡng. Và tại các hàng quán náo nhiệt về đêm này, cua Cà mau rang muối Hong Kong là một trong những món ăn không nên bỏ lỡ nhất.

Thịt cua vừa ngọt vừa chắc ăn cùng với muối ớt kiểu Hong Kong mằn mặn lại không quá cay thì không gì hòa hợp bằng. Món ăn Việt mang phong cách Hong Kong này hứa hẹn sẽ làm bạn thích thú và nhung nhớ. 

 

Cá bống mú hấp xì dầu

Cá bống mú từ lâu đã không còn xa lạ với những tín đồ mê hải sản. Nhưng đặc biệt hơn cả, loài cá sống ở dưới đáy biển nay đã được nuôi sống trong bể oxy hiện đại tại các nhà hàng hải sản ngon, không những khỏe mạnh mà còn vẹn nguyên giá trị dinh dưỡng vốn có. 

Cá bống mú hấp xì dầu có lẽ là món ăn mà bạn nên thử nhất khi tham quan Bùi Viện. Bởi thịt cá bống mú ngon hiếm có loài cá nào sánh bằng nên chỉ cần hấp, bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị này. Canh chuẩn thời gian, thêm chút xì dầu, gia vị và hành gừng, món cá hấp vừa ngon vừa ấm bụng đã sẵn sàng chinh phục mọi thực khách khó tính! 

 

Ốc hoàng hậu xào lá quế

Ốc hoàng hậu - phải chăng cái tên đã nói lên chất lượng và đẳng cấp của loài ốc này? Chính xác là vậy, được mệnh danh là nữ hoàng của các loài ốc, hương vị của ốc hoàng hậu làm say đắm tất cả thực khách đã từng nếm thử.  

Ốc hoàng hậu dày thịt, dai ngọt vừa phải và mang hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Tại những nhà hàng hải sản đường Bùi Viện, cách chế biến ốc hoàng hậu ngon nhất là xào lá quế. Chỉ cần ăn miếng đầu tiên, bạn đã phải cảm thán về hương vị của món ăn này. Thật không ngoa khi nói rằng đây là món quà quý báu mà biển cả ban tặng cho con người.

 

Gỏi bắp chuối ốc đỏ đại

Ốc đỏ ở vùng biển Việt Nam chỉ được tìm thấy ở dưới đáy biển. Để bắt được chúng, người thợ lặn phải mất nhiều công sức. Gỏi bắp chuối hay còn được gọi là nộm hoa chuối là các biến tấu ốc đỏ đại đặc biệt nhất.  

Ốc được luộc vừa chín tới, trộn với bắp chuối thêm chút ớt và rau răm, thế là vị của món ăn đã hài hòa. Ốc đỏ dai giòn kèm với gỏi chua cay vừa phải, thích hợp trở thành món khai vị hoàn hảo cho mọi bữa tiệc. Chỉ ngon thôi thì không đủ diễn tả món ăn này!  

 

Địa điểm thưởng thức món ăn hải sản uy tín tại đường Bùi Viện  

Nhà hàng Lúa Đại Việt (189 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Nhà hàng Sen Đại Việt ( 226-228 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Nhà hàng Biển Đại Việt (207 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)  

Nhà hàng Ốc Đại Việt (191-193 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Nhà hàng Nông Thôn Đại Việt (131 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience