Nhà hàng nên ăn thử khi đến Bùi Viện - nhà hàng Sen Đại Việt – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Nhà hàng nên ăn thử khi đến Bùi Viện - nhà hàng Sen Đại Việt

Nhà hàng nên ăn thử khi đến Bùi Viện - nhà hàng Sen Đại Việt

Sen Đại Việt là tân binh khá mới mẻ trong danh sách ẩm thực ở TPHCM. Nhà hàng có không gian rực rỡ nhất khu phố Tây Bùi Viện với tone màu đỏ lạnh. Nổi bật với các món từ hải sản, phở, bánh xèo, bánh khọt, gỏi cuốn đến cà phê truyền thống Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và dân địa phương. Cùng chúng tôi khám phá những điểm đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn của nhà hàng Sen Đại Việt nhé!
 

Mặt tiền nhà hàng Sen Đại Việt đường Bùi Viện, Sài Gòn

 

Giới thiệu về nhà hàng Sen Đại Việt

 

Thành lập từ đam mê ẩm thực Việt Nam và mong muốn giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế, nhà hàng Sen Đại Việt là một địa điểm lý tưởng cho fan của hải sản và du khách khi đến với Sài Gòn. Hứa hẹn sẽ đem đến bữa ăn ngon miệng cho thực khách.

  

Không gian bắt mắt và vị trí dễ nhận biết của nhà hàng Sen Đại Việt giữa lòng phố đi bộ Bùi Viện

 

Không gian Sen Đại Việt rực rỡ khiến ai đi ngang cũng trầm trồ

 

Không gian nhà hàng Sen Đại Việt

 

Có vị trí gần cổng phố đi bộ Bùi Viện hướng từ đường Cống Quỳnh gần đường Đỗ Quang Đẩu, không gian của nhà hàng Sen Đại Việt thật sự thu hút mắt người đến thưởng thức ẩm thực. 

 

Review không gian quán, Sen Đại Việt gây ấn tượng bởi tone màu biển hiệu đỏ, xanh, vàng và nhiều lồng đèn treo rực rỡ. Gam màu đặc trưng này lấy cảm hứng từ những con thuyền đánh bắt cá tôm của ngư dân từ xưa đến nay, cũng biểu thị món ăn chủ đạo của quán: đó là hải sản tươi sống.

 

Điểm chạm của thực khách khi vừa đặt chân vào không gian bên trong là hồ hải sản ngập cá, tôm, ốc. Làn nước xanh biếc, tone màu đỏ lạnh, bàn ghế gỗ mộc mạc, quầy bếp nhỏ ở phía trước như một lát cắt về lối sống bình dị của người Sài Gòn xưa giữa lòng con phố sầm uất nhất thành phố này.

 

Bếp mở giúp thực khách chiêm ngưỡng quá trình nấu ăn của đầu bếp
 

Thực khách đến đây thường chụp ảnh cùng một số nội thất và vật dụng trang trí truyền thống như bàn ghế gỗ thời cha ông để lại, gạc măng rê, chum trồng sen, bí ngô chín vàng, Việt phục, áo dài... 

 

Vị trí thuận tiện 

 

Du khách đến với Sài Gòn chỉ cần nói Bùi Viện, không ai không biết. Cách trung tâm thành phố vài phút đi bộ, cách chợ Bến Thành 850m (khoảng 3 phút đi xe máy). Điều này giúp du khách dễ dàng tìm đến nhà hàng mà không mất nhiều thời gian và công sức. 

 

Vì đặc thù nằm trên con phố đi bộ nên nhà hàng không có chỗ đổ xe, các bãi đổ xe gần nhất chỉ cách nhà hàng vài phút đi bộ.

 

Các điểm đổ xe gần phố đi bộ Bùi Viện:

 

Bãi giữ xe máy

 
  • Bãi giữ xe công viên 23/9: địa chỉ Lê Lai, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM. Giờ mở cửa: 07:00-22:00. Sức chứa lên đến 1000 chiếc.
  • Bãi giữ xe tòa nhà International Plaza số 343 Đ. Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM. Giờ mở cửa: cả ngày. 

 

Bãi giữ xe ô tô: Bãi giữ xe ô tô đường Lê Lai có địa chỉ Lê Lai, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM - Giờ mở cửa: 07:00-22:00. Sức chứa lên đến 50 chiếc.

 

Nếu bạn đang ở hướng đi từ đầu phố đi bộ Bùi Viện nhà hàng Lúa Đại Việt, cổng chào giao giữa đường Bùi Viện - Đề Thám, tản bộ đến gần cuối đường Bùi Viện sẽ bắt gặp nhà hàng đỏ rực biển hiệu Sen Đại Việt.

 

Hoặc chọn hướng đi từ cổng phố đi bộ Bùi Viện đường Cống Quỳnh, nhà hàng Sen Đại Việt chỉ cách vài bước chân, rất thuận tiện.

 

Menu thực đơn nhà hàng Sen Đại Việt có gì?

 

Thực đơn nhà hàng Sen Đại Việt đa dạng và phong phú với những món ăn độc đáo và hấp dẫn: hải sản, phở, bánh xèo, bánh khọt, gỏi cuốn, cà phê,...

 

Cá mú đỏ giàu dinh dưỡng
 

Điểm đặc biệt khi đến Sen Đại Việt, quý khách tuyệt đối không nên bỏ qua các món hải sản tươi sống nơi đây. Hải sản của nhà hàng Sen Đại Việt bao gồm nhiều loại khá đặc sắc mà ta có thể thấy ngay từ hồ hải sản như: tôm hùm bông, tôm hùm xanh, tôm hùm baby, cá diêu hồng, cá bống mú đen trân châu, cá lăng đuôi đỏ, cá tai tượng, tôm càng xanh, tôm sú cọp, sò tộ, ốc đỏ, ốc gai khổng lồ,...

 

Tôm hùm đút lò phô mai được chế biến đầy tinh tế bởi đầu bếp lành nghề tại Sen Đại Việt

 

Cá mú đen hấp xì dầu

 

Tiếp nối hành trình ẩm thực du khách như lạc vào không khí Nam Bộ xưa với các món ăn truyền thống như phở bò, bánh xèo tôm, gỏi cuốn tôm thịt, bánh khọt tôm. 

 

Phở bò nhà hàng Sen Đại Việt - ẩm thực truyền thống Việt Nam

 

Ngoài ra, nhà hàng còn có menu nước uống đa dạng từ cà phê, nước ngọt đến cocktail phù hợp cho bữa ăn sáng, các bữa tiệc gia đình, sinh nhật, liên hoan, tiệc cưới cũng như những dịp “chill” cùng hội bạn bè... với giá cả phải chăng.

 

Strawberry Frozen Daiquiri
 

Nhà hàng Sen Đại Việt sử dụng những nguyên liệu tươi ngon và chế biến theo cách riêng biệt, tỉ mỉ để mang đến cho quý khách những món ăn ngon và đậm đà. Giúp quý khách có một bữa ăn thật ngon miệng và đáp ứng được nhu cầu của mình.

 

Review chi tiết thực đơn quán

 

Các món khai vị: thực đơn khai vị lạnh gồm có gỏi ngó sen tôm thịt, gỏi củ hủ dừa, gỏi mực chua cay, gỏi gà bắp chuối,... Thực đơn các món khai vị ấm bụng bao gồm: cháo gà tre, cháo hàu, súp hải sản,... Giá chỉ từ 79.000 đồng.

 

Bữa cơm ngọt lành cùng gia đình tại Sen Đại Việt
 

Các món hải sản làm món chính: tôm, cua, ghẹ, cá, ốc sẽ được bắt tại hồ sau đó cho lên cân tính trọng lượng trước mặt thực khách. Giá được tính trên mỗi 100 gram chi tiết, minh bạch. Giá cả tương xứng với chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ và không gian quán. Mỗi thực khách bỏ ra khoảng 285.000 đồng đã sở hữu được những em tôm hùm tươi sống, chất lượng. Review các cách chế biến hải sản được yêu thích nhất: nướng phô mai, nướng muối ớt, nướng mỡ hành, sốt bơ, rang me, cháy bơ tỏi, hấp xì dầu.

 

Món ốc hoàng hậu nướng muối ớt

 

Trong khi chả giò của nhà hàng Sen Đại Việt được gói gém bởi các loại nhân từ tôm, thịt, gà và cua thì bánh xèo, bánh khọt và gỏi cuốn nơi đây chú trọng nhân tôm tươi và thịt.

 

Bánh khọt nhân tôm tươi

 

Nếu đến đây với đoàn khách đông người, các set đồ ăn cùng cơm trắng hoặc lẩu là sự lựa chọn hợp lý và tiết kiệm nhất. Lẩu 2 người từ 229.000 đồng, set cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng rau sống dành cho 4 người 319.000 đồng.

 

Gợi ý một số món hải sản ngon, đặc sản ẩm thực Việt Nam nên thử tại Sen Đại Việt

 

Hải sản là một trong những đặc sản ẩm thực của Việt Nam được rất nhiều du khách yêu thích. Với đa dạng về loại hải sản và cách chế biến, các món hải sản ở Việt Nam luôn đem lại cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực đầy ấn tượng.

 

Tôm hùm cháy tỏi 

 

 

Tôm hùm là một trong những loại hải sản được ưa chuộng nhất khi đến với Sen Đại Việt. Với hương vị ngọt ngào và thịt tươi ngon, tôm hùm được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, hấp, xào, chiên... Trong đó, tôm hùm cháy tỏi được yêu thích hơn cả. 

 

Đầu bếp sẽ nhận con tôm hùm từ sự lựa chọn của thực khách, sơ chế và rửa sạch dưới vòi nước. Cắt tôm hùm thành các miếng vừa ăn rồi chiên trong dầu sôi sao cho vỏ ngoài đỏ au bên trong vừa chín tới, khi rang với tỏi, bơ, tỏi phi, tóp mỡ thịt tôm vẫn giữ được độ mọng nước. Ăn kèm với rau răm, nước chấm muối ớt xanh hoặc đỏ. 

 

Những ai từng thử món tôm hùm cháy tỏi đều tấm tắc khen ngon. Bởi độ ngọt thịt, tươi mọng của tôm, sự đậm đà gia vị và hương thơm lừng của bơ tỏi.

 

Cua Cà Mau rang me

 

 

Để có món cua rang me ngon chuẩn vị nguyên liệu quan trọng nhất chính là cua Cà Mau. Cua Cà Mau là đặc sản danh tiếng Việt Nam, có vỏ cứng, thịt dày và ngọt hơn các loại cua khác. Đầu bếp sẽ chiên sơ cua trước khi cho vào một cái chảo khác và xào cùng gia vị. Nước sốt me được chuẩn bị riêng, cua sau khi chiên được cho vào chiếc chảo chuyên dụng khác. Đầu bếp cho thêm tỏi, hành lá xắt khúc, hành tây xắt múi cau và sốt me vào xào cùng cua cho thấm đẫm. Cua rang me bày trên dĩa thơm ngát, chưa ăn đã thấy thèm.

 

Chúng tôi cầm lên chiếc càng to, kéo ra miếng thịt cua đẫy đà, chấm với muối ớt xanh và đưa vào miệng. Vị cua tinh khiết, hương vị dân dã, gạch béo ngậy hòa quyện với sốt me khiến ai nấy muốn ngừng mà không được.

 

Ốc hoàng hậu và ốc hương

 

Ốc hoàng hậu xào lá quế

 

Ốc hương rang muối

 

Ốc hoàng hậu và Ốc hương cũng là hai loại hải sản được nhiều du khách yêu thích. Ốc hoàng hậu có vẻ ngoài “xinh đẹp”, thịt ngọt, được chế biến thành nhiều món như ốc xào lá quế, ốc nướng mỡ hành... Trong khi đó, ốc hương có vỏ màu nâu và thịt ngọt, khi ăn tỏa hương thơm nhẹ nhàng, được chế biến thành nhiều món như ốc hương xào trứng muối, ốc hương rang me, ốc hương cháy tỏi tóp mỡ... 

 

Cá mú đen hấp xì dầu

 

 

Cá mú đen cũng là một loại hải sản được yêu thích tại Việt Nam. Yếu tố quyết định thành công của món ăn này phụ thuộc vào công đoạn ướp cá. Có nhiều cách ướp và mỗi nhà hàng có công thức riêng. Các nguyên liệu sử dụng bao gồm dầu hào, đường, dầu mè, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm, xì dầu (nước tương), hành lá, hành tây và ớt sừng đỏ...

 

Cá mú hấp xì dầu thơm mùi hành lá, nước sốt màu đen đậm đà. Thịt cá ngọt, dai, thích hợp chấm với muối ớt xanh hoặc nước mắm ngọt. Khi ăn món này trong ngày mưa Sài Gòn, kèm với rau xào dầu hào và cơm nóng, hoặc chỉ làm món nhắm, cũng rất thú vị.

 

Mực một nắng 

 

 

Mực một nắng là một loại hải sản đặc trưng của miền Trung Việt Nam. Mực một nắng có thân dài, mảnh và thịt dai, được chế biến thành nhiều món như mực xào chua ngọt, mực nướng muối ớt hay nướng mọi... 

 

Tôm sú và hàu

 

Tôm sú nướng bơ tỏi

 

Tôm sú và hàu. Tôm sú có kích thước nhỏ, thịt ngon và được chế biến thành nhiều món như tôm sú chiên giòn hay tôm sú sốt bơ. Hàu có vỏ dày và thịt béo, được chế biến thành nhiều món như hàu nướng phô mai hay hàu sống chấm wasabi. 

 

Hàu nướng bơ hành

 

Trên đây là một số loại hải sản ngon và đặc sản của Việt Nam được nhiều du khách yêu thích tại nhà hàng Sen Đại Việt. Nếu có dịp đến TPHCM, quý vị đừng quên thưởng thức những món ăn ngon này để có trải nghiệm ẩm thực đầy ý nghĩa.

 

Điểm nổi bật khi trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng Sen Đại Việt

 

Điểm nổi bật của nhà hàng Sen Đại Việt chính là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà bạn sẽ không thể quên. 

 

 

Đầu tiên, hải sản tươi sống ở hồ oxy là một trong những điểm nhấn của nhà hàng này. Bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon nhất, được chăm sóc và nuôi dưỡng trong môi trường an toàn và sạch sẽ. Điều này giúp cho các loại hải sản có vị ngon đặc trưng và giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

 

Thứ hai, nguyên liệu tuyển chọn mới mỗi ngày cũng là một trong những ưu điểm của nhà hàng Sen Đại Việt. Những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng từ các địa phương khác nhau, đảm bảo độ tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm. Với sự chăm sóc kỹ lưỡng trong từng chi tiết, các món ăn tại nhà hàng Sen Đại Việt luôn đảm bảo chất lượng và hương vị tuyệt hảo.

 

 

Cuối cùng, bếp mở - khách hàng nhìn thấy quy trình chế biến trực tiếp cũng là một trong những điểm thu hút của nhà hàng này. Bạn có thể quan sát toàn bộ quy trình chế biến từ khi nguyên liệu được chuẩn bị cho đến khi món ăn được hoàn thành. Điều này giúp cho bạn có thể yên tâm về độ an toàn và vệ sinh của món ăn, đồng thời cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình chế biến món ăn tại nhà hàng Sen Đại Việt.

 

Kết luận

 

Hãy khám phá nhà hàng Sen Đại Việt - một địa chỉ ẩm thực độc đáo mới của Sài Gòn. Nhà hàng này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và không thể bỏ qua.

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience