Top những món ngon từ loài ốc hoàng hậu vương giả ăn ngon bá chấy – Lua Dai Viet Restaurant
Best offer of the year - choose your dish

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Top những món ngon từ loài ốc hoàng hậu vương giả ăn ngon bá chấy

Top những món ngon từ loài ốc hoàng hậu vương giả ăn ngon bá chấy

Lần đầu tiên nhìn thấy món ốc có cái tên vương giả này – ốc hoàng hậu, chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ. Con ốc to hơn cả chiếc đĩa đựng, tưởng như có thể nuốt chửng bất kỳ món ăn nào đặt kế bên. Thật vậy, nhà hàng hải sản Đại Việt sử dụng vỏ ốc như một chiếc đĩa đựng khiến món ốc xào hay nướng càng thêm sang trọng và ấn tượng. Ốc to được thái nhỏ rồi xào chín hoặc nướng thành món ăn, sau đó mới đặt lại vào vỏ.

 

Ốc hoàng hậu sống

 

Ngư dân tại các tỉnh miền Trung, nơi tập trung loài ốc hoàng hậu quyền quý, cho biết rằng thông thường, một con ốc hoàng hậu có trọng lượng từ 1,5 đến 2kg sẽ có tuổi đời từ 3 đến 4 năm, và chiều dài từ 23 đến 35cm. Tuy nhiên, cũng có những con nặng tới 4-5kg và dài tới 40cm. Những con ốc nặng tới 5kg thường được coi là hiếm gặp.

 

Điểm nổi bật của ốc hoàng hậu là thịt dày, giòn, và có hương vị thơm ngon tương tự như ốc giác, ốc khế nhưng lại ngon hơn nhiều. Dù đã được thái nhỏ, nhưng từng thớ thịt ốc vẫn giữ được độ ngon ngọt, khiến thực khách cảm nhận được sự đã miệng khi thưởng thức.

 

Ốc hoàng hậu to nên thường được đầu bếp nhà hàng ngon ở TPHCM chế biến thành nhiều món.

 

Ốc hoàng hậu nướng mỡ hành

 

Ốc hoàng hậu nướng mỡ hành 

 

Món nướng thường được ưa chuộng hơn, với cách thái nhỏ, tẩm ướp vừa vị với mỡ hành, bỏ lại vào vỏ rồi đặt lên lò nướng đến khi dậy mùi thơm phức. Món ăn giữ nguyên được chất ngọt lừ vốn có của ốc hoàng hậu hòa quyện vị beo béo của mỡ hành và đậu rang.

 

Ốc hoàng hậu nướng muối ớt

 

Ốc hoàng hậu nướng muối ớt

 

Món nướng muối ớt có vị cay nồng hơn, nhưng cũng rất hấp dẫn với thịt ốc giòn và thơm. Vị muối ớt mằn mặn, cay cay dễ gây nghiện, khiến thực khách thích thú và không ngừng xuýt xoa thưởng thức.

 

Ốc hoàng hậu xào lá quế

 

Ốc hoàng hậu xào lá quế

 

Cuối cùng, nhà hàng Đại Việt còn có món ốc hoàng hậu xào lá quế, một món ăn mang hương vị đặc trưng và thơm ngon. Ốc hoàng hậu được xào chín với lá quế thơm lừng, tạo ra một món ăn có hương vị độc đáo và lôi cuốn. Ốc hoàng hậu giòn ngọt, rau húng quế thơm lựng lựng, chấm muối ớt xanh, ngon trời gầm!

 

Nhà hàng Đại Việt tự hào là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực và muốn khám phá những hương vị mới lạ. Với ba món ngon từ loài ốc hoàng hậu vương giả, nhà hàng đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tuyệt vời. Hãy ghé qua nhà hàng Đại Việt để thưởng thức những món ngon này và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

 

Quận 1 ăn ốc hoàng hậu ở đâu ngon?

- 189-191-193 Đề Thám, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM (nhà hàng Lúa Đại Việt)

- 226-228 Bùi Viện, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM (nhà hàng Sen Đại Việt)

- 207 Bùi Viện, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM (nhà hàng Biển Đại Việt)

- 191-193 Bùi Viện, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM (nhà hàng Ốc Đại Việt)

- 125-127-129-131 Bùi Viện, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM (nhà hàng Nông Thôn Đại Việt)

- 183-185 Bùi Viện, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM (nhà hàng Cua Đại Việt)

- 52-54-56 Bùi Viện, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM (nhà hàng Hòn Đảo Đại Việt)

 

Nhà hàng Hòn Đảo Đại Việt 52-54-56 Bùi Viện

 

← Bài trước Bài sau →

+ 300

A Diverse menu

+ 350

Customers per day

+ 10

Years experience